Phỏng vấn Doanh nhân Võ Thị Thu Sương
- Chị là người sáng lập và gắn bó với Công ty Cổ phần B&A Việt Nam hơn 10 năm qua, và đóng gớp công lao lớn vào sự phát triển của Công ty và đã trở thành một trong những thương hiệu có uy tín trong lĩnh vực sản xuất và xuất khẩu balo túi xách tại Việt Nam. Vậy, thưa chị bí quyết và động lực nào đã đem lại thành công cho công ty trong suốt thời gian qua?
Thành công bao giờ cũng là cái đích hướng tới của bất kỳ một doanh nhân, doanh nhân khởi nghiệp nào. Và tôi cũng không ngoại lệ.
Khi tôi khởi nghiệp, điều quan trọng nhất tôi đưa ra cho mình là phải luôn kiên định, mạnh mẽ với ý chí và quyết tâm khởi nghiệp ban đầu. Không có khó khăn, không có thử thách thì không có thành công và cũng không có Thu Sương ngày hôm nay. Những thứ lớn lao đều bắt đầu từ các bước đi chậm mà chắc, bạn sẽ không bao giờ đạt được sự hoàn hảo, thay vào đó hãy theo đuổi sự tiến bộ từng ngày.
Đừng e sợ thất bại vì thành công thường đi đôi với thất bại. Tôi đã phải trải qua vài lần sai lầm trước khi làm đúng mọi việc. Tôi đã học được nhiều từ những sai lầm đó và xây dựng việc kinh doanh của mình tốt hơn.
Bí quyết thành công của tôi chính là biết phát huy khả năng sáng tạo để mang đến sự hài hài lòng cho khách hàng. Hãy pha trộn sự sáng tạo với đầu óc phân tích, nó sẽ giúp bạn đưa ra những lựa chọn đúng đắn mỗi ngày.
Nỗ lực làm việc hết mình để mang lại cuộc sống tốt đẹp nhất cho gia đình cũng là động lực to lớn để tôi cố gắng mỗi ngày. Không gì giúp tìm lại cảm giác sảng khoái và sự hưng phấn với công việc hơn những phút ở bên các thành viên của gia đình, nhìn ngắm và hoà mình với niềm vui của các con.
- Hiện nay, sản phẩm của Công ty đã đi sâu vào lòng những tín đồ về túi xách, bóp cầm tay… Đặc biệt, phái đẹp hiện nay họ cũng rất am hiểu và chịu mua sắm cũng như thay đổi phụ kiện trong những buổi hội họp, feast, dance floor… Vậy, sắp tới công ty sẽ cho ra những sản phẩm nào mang tín ưu việt nhất để phục vụ cho các tín đồ của mình, thưa chị?
Cuối năm 2016, Công ty Cổ phần B&A Việt Nam bắt tay thực hiện kế hoạch cho ra đời dòng sản phẩm túi xách bằng da thật mang thương hiệu Vutino. Bằng việc hợp tác với các nghệ nhân làm túi cao cấp bằng tay đến từ Việt Nam và Italy, xưởng chuyên sản xuất túi da thật của Ba lô túi xách được thành lập sau đó không lâu.
Nhờ chất lượng sản phẩm ổn định, tiến độ giao hàng đảm bảo, giá thành cạnh tranh, doanh nghiệp hiện là đối tác gia công thường xuyên cho hơn 1.000 khách hàng gồm tập đoàn, doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước. Trong đó không ít thương hiệu lớn đến từ Mỹ, Nhật Bản, Australia… Dự kiến từ năm 2017, thương hiệu Ba Lô Túi Xách có mặt tại các thị trường Châu Á.
- Đi cùng tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế, vấn đề tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ tiên tiến vào sản xuất, mẫu mã thiết kế và chất liệu, nhằm đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng đạt tới chất lượng quốc tế. Chị đã và đang chú trọng đến các yếu tố này như thế nào?
Khi đến với Ba lô túi xách, chắc chắn khách hàng sẽ cảm nhận được sự khác biệt. Có 5 giá trị nổi bật mà chắc chắn bạn chỉ có thể tìm thấy tại công ty của chúng tôi, đó là: Miễn phí tư vấn thiết kế mẫu; Bảo hành sản phẩm tới 3 năm; Có hơn 1000 mẫu vải, nguyên liệu; Thi công thực hiện đúng tiến độ và hỗ trợ giấy phép quảng cáo.
Hơn thế nữa, Ba Lô Túi Xách còn đang có sự đầu tư nghiêm túc vào thị trường nước ngoài, nên vì thế mà công nghệ, mẫu mã và chất liệu đều được chúng tôi chọn lựa kỹ lưỡng, đạt chuẩn quốc tế.
- Là một nữ lãnh đạo “Sáng tạo – Bản lĩnh – Kiên định và giàu nhiệt huyết” trong quản trị kinh doanh, luôn học hỏi, đi sát với thực tế và mọi người cho rằng chị là người phụ nữ có “Tâm” trong những hoạt động cộng đồng – xã hội có “Tầm” trong chiến lược kinh doanh. Phải chăng các tố chất này đã giúp chị mang thành công đến cho thương hiệu Ba Lô Túi Xách không, thưa chị?
Là 1 người lãnh đạo cần phải có cái Tâm và cái Tầm. Cái Tâm ở đây chính là đặt lợi ích của khách hàng lên trên hết như vậy sự gắn kết giữa hai bên mới dài lâu được. Còn cái Tầm thể hiện ở chỗ người điều hành doanh nghiệp phải luôn cập nhật công nghệ mới nhất, giải pháp tốt nhất để mang đến cho khách hàng của mình.
Bất kỳ một doanh nghiệp nào, kể cả Ba Lô Túi Xách cũng vậy, một khi đặt lợi ích cho cộng đồng nói chung và trực tiếp là đời sống của những người lao động tại doanh nghiệp thì bản thân doanh nhân sẽ phải không ngừng hoàn thiện mình hơn để đáp ứng với những yêu cầu trong tình hình mới. Theo tôi, đây chính là gốc rễ tạọ nên sự phồn thịnh bền vững của doanh nghiệp.
Còn một yếu tố quan trọng làm nên thành công của một doanh nhân chính là chữ tín. Nếu không có uy tín sẽ không có bất cứ một đối tác nào tin cậy. Lấy ví dụ đơn giản, khi anh hứa với xã hội sản phẩm của mình chất lượng tốt thì phải đảm bảo được đúng như vậy.
- Chị như một biểu tượng của một nữ doanh nhân Việt Nam thành đạt, lèo lái con thuyền Ba Lô Túi Xách một cách vững chắc. Nhân dịp “Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ Toàn cầu” diễn ra tại Nhật Bản (Tokyo), chị có điều gì muốn chia sẻ đến các khách hàng trên toàn thế giới nói chung và Nhật Bản nói riêng? Mục tiêu và chiến lược của Công ty Cổ phần B&A Việt Nam cho những năm kế tiếp?
Hiện nay, hình ảnh người phụ nữ Việt Nam làm kinh doanh và lãnh đạo đã không còn xa lạ. Nhờ những ưu điểm mềm mại, uyển chuyển, linh hoạt các nữ lãnh đạo luôn đưa ra những quyết định đúng đắn cho sự phát triển của doanh nghiệp cũng như mang lại nhiều lợi ích cho xã hội. Phụ nữ ngày nay luôn cho chúng ta thấy sự kiên định, cương quyết, sẵn sàng đón nhận và cân nhắc rủi ro một cách khôn ngoan. Tôi mong rằng phụ nữ Việt Nam sẽ ngày càng nâng tầm để có thể vươn mình và hòa nhập với xã hội.
Ba Lô Túi Xách sẽ tiếp tục phát huy hết thế mạnh của mình để đáp lại sự tin tưởng của quý khách hàng. Đồng thời, đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh như đầu tư nghiên cứu để cho ra đời những sản phẩm độc quyền, đáp ứng được nhu cầu của thị trường. Tôi tin rằng sản phẩm chất lượng, uy tín sẽ luôn được sự tín nhiệm của khách hàng và người tiêu dùng.